14.05.2015

เครื่องทำความชื้นแบบไอน้ำด้วยขดลวดความต้านทาน Condair RS

Condair เปิดตัว Condair RS เครื่องทำความชื้นแบบใช้ขดลวดความต้านทานแบบใหม่ มันมีระบบจัดการตะกรันที่จดสิทธิบัตรแล้ว ที่ทำให้สามารถกำจัดเศษหินปูนได้อย่างง่ายดาย ทำให้ลดการบำรุงรักษาและยืดอายุการดำเนินงานระหว่างการซ่อมบำรุงใหญ่ มันรวมเอาเทคโนโลยีควบคุมด้วยจอสัมผัสล่าสุดเข้าไว้โดย มี BMS เป็นมาตรฐาน และให้การควบคุมความชื้นอย่างแม่นยำมากที่ ±1%RH ด้วยน้ำ RO

ระบบการจัดการคราบที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของ Condair RS ทำให้มันแตกต่างไปจากเครื่องทำความชื้นอื่น ๆ ทั้งหมดในรุ่นเดียวกันและทำให้มันเป็นเครื่องทำความชื้นแบบไอน้ำด้วยขดลวดความต้านทานที่ใช้งานง่ายที่สุดในโลก คราบที่เกาะตามส่วนประกอบของเครื่องทำความร้อนจะหลุดออกมาในขณะที่มันทำงานและจะหล่นไปในถังเก็บคราบที่อยู่ใต้กระบอกต้ม เพื่อกำจัดคราบจากเครื่องทำความชื้น ผู้ใช้งานเพียงแค่ระบายน้ำออกจากระบบด้วยการกดปุ่ม ถอดถังเก็บคราบออกจากตัวล้อคแบบบาโยเน็ต เทคราบตะกรันทิ้งให้หมดแล้วติดเข้าไปเหมือนเดิม สามารถใช้งานเครื่องทำความชื้นได้อีกครั้งภายในเพียงไม่กี่นาที โดยไม่จำเป็นต้องเปิดตู้หลักของเครื่องทำความชื้นด้วยซ้ำ

เพื่อยืดระยะเวลาระหว่างการซ่อมบำรุงใหญ่ จุดจ่ายและจุดระบายน้ำของ RS จะอยู่ใน “สระน้ำเย็น” เพื่อป้องกันไม่ให้คราบอุดตัน การวางตำแหน่งรูเหล่านี้ไว้ระหว่างผนังด้านในและผนังด้านนอกของกระบอกต้ม อุณหภูมิของน้ำในพื้นที่กรุฉนวนนี้จะถูกรักษาไว้ที่ประมาณ 55°C ผนังด้านในจะป้องกันการอุดตันที่เกิดจากคราบหล่นสะสม และอุณหภูมิน้ำที่ต่ำจะช่วยป้องกันการก่อตัวของคราบโดยตรง นอกจากนี้ เนื่องจากคราบจะสะสมอยู่ในถัง จึงไม่ถูกพัดพาเข้าไปในท่อประปาของอาคารซึ่งเป็นสาเหตุของการอุดตัน

นอกจากนวัตกรรมการจัดการกับตะกรันแล้ว Condair RS ยังรวมเอาเทคโนโลยีจอสัมผัสล่าสุดที่ใช้ควบคุมการทำงานและฟังก์ชั่นการรายงานอย่างครอบคลุมเข้าไว้อีกด้วย นอกจากจะดูข้อมูลการทำงานทั้งหมดได้แล้ว ผู้ใช้งานยังสามารถดูคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาและข้อกำหนดในการดูแลซ่อมบำรุงได้อีกด้วย การเชื่อมต่อ USB ทำให้สามารถบันทึกและดาวน์โหลดข้อมูลการดำเนินงาน ประวัติการบริการซ่อมบำรุงและข้อบกพร่องไปยัง Excel สำหรับการวิเคราะห์ขั้นสูงได้ ช่อง USB ยังทำให้สามารถอัพเดตซอฟต์แวร์ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย รวม BMS ไว้เป็นมาตรฐานกับโปรโทคอล BACnet และ Modbus

Condair RS มีตัวเลือกเป็นแพ็คเพื่อสุขอนามัยที่จะระบายระบบโดยอัตโนมัติหลังจากครบระยะเวลาการใช้งานที่กำหนดไว้ล่วงหน้า เนื่องจากโซลีนอยด์วาล์วที่อยู่บนท่อระบายของถังเก็บคราบที่ด้านล่างของเครื่องทำความชื้น จึงสามารถระบายได้อย่างหมดจดโดยไม่มีน้ำเหลือในเครื่องทำความชื้นเลย ตัวเลือกแพ็คเพื่อสุขอนามัยนี้ยังทำให้ Condair RS สามารถส่งสัญญาณเปิดวาล์วด้านข้างที่สามารถระบายท่อส่งน้ำและทำให้สามารถระบายได้ทั้งระบบโดยสอดคล้องตาม HTM

เครื่องทำความชื้นแบบไอน้ำขดลวดความต้านทาน Condair RS ต้มน้ำด้วยขดลวดความต้านทานซึ่งต่างจากเครื่องทำความชื้นหม้อต้มขั้วไฟฟ้า ที่ส่งกระแสไฟฟ้าผ่านน้ำในกระบอกต้มเพื่อสร้างไอน้ำ เทคโนโลยีนี้ลดต้นทุนการดำเนินงานเนื่องจากมันสามารถใช้กระบอกทำความร้อนสแตนเลสที่สามารถล้างได้แทนกระบอกพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง นอกจากนี้ การนำความร้อนของน้ำไม่ส่งผลกระทบต่อการทำความร้อนของมัน จึงสามารถใช้น้ำรีเวิร์สออสโมซิส (RO) ได้ ซึ่งต้องการการบำรุงรักษาน้อยลงไปอีกเนื่องจากจะไม่มีการก่อตัวของคราบ การใช้น้ำ RO ยังทำให้สามารถควบคุมความชื้นได้ดีขึ้นถึง ±1%RH, เนื่องจากระดับน้ำจะคงที่มากกว่าโดยไม่จำเป็นต้องมีรอบเจือจางแร่ธาตุเพื่อควบคุมการเกิดฟอง

Condair Group เป็นผู้ผลิตระบบทำความชื้นสำหรับงานอุตสาหกรรมและงานเชิงพาณิชย์ชั้นนำของโลกที่เป็นผู้นำในด้านนวัตกรรม การประหยัดพลังงาน และสุขอนามัย ณ วันนี้ เรามีโรงงานผลิตในยุโรป อเมริกาเหนือ และจีนโดยมีพนักงานมากกว่า 600 คน และมีตัวแทนจำหน่ายของเราเองใน 14 ประเทศ และยังมีบริษัทหุ้นส่วนในอีก 50 ประเทศทั่วโลก ดูแลงานขายและงานบริการหลังการขาย

Back to the News overview




คุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องทำความชื้นแบบใช้ขดลวดความต้านทานวันนี้

Complete the form and we'll be in touch.

ข่าวสารอื่น ๆ...