11.04.2014
การทำความชื้นของ Condair ที่ Jaguar Land Rover
Condair ได้จัดหาและติดตั้งระบบทำความชื้นแบบระเหยสี่ระบบให้กับ Jaguar Land Rover สำหรับการใช้งานในโรงทดสอบ่ท่อไอเสียที่ศูนย์ควบคุมการปฏิบัติตามกฎระเบียบผลิตภัณฑ์ของบริษัทใน Solihull เครื่องทำความชื้นแบบระเหยให้การควบคุมความชื้นกับเซลล์ทดสอบเครื่องยนต์บนถนนแบบ rolling-road สองเซลล์เพื่อให้มั่นใจได้ว่ามันมีความสอดคล้องกับขอบเขตสภาพแวดล้อมนานาชาติ
Jaguar Land Rover ทำการทดสอบการควบคุมคุณภาพของรถทุกคันก่อนที่จะส่งออกจากโรงงาน การทดสอบการปล่อยไอเสียที่เข้มงวดต้องทดสอบที่อุณหภูมิ 20 ถึง 30°C และระดับความชื้นระหว่าง 5.5 และ 12.2 ก/กก. ของอากาศแห้ง
ที่ Jaguar Land Rover เครื่องทำความชื้นแบบระเหยถูกนำมาใช้แทนเครื่องทำความชื้นแบบไอน้ำด้วยพลังงานไฟฟ้าหลายเครื่อง ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าสามารถลดต้นทุนพลังงานและต้นทุนชิ้นส่วนอะไหล่ลง ระบบทำความชื้นของ Condair ใช้ต้นทุนในการทำงานต่ำกว่าระบบไอน้ำมาก และยังไม่ต้องมีการบำรุงรักษาที่สูงเหมือนระบบไอน้ำ
เครื่องทำความชื้นแบบระเหยประกอบไปด้วยโมดูลระเหยที่อยู่ภายใน AHU ที่มีแผงควบคุมอยู่ภายนอก โมดูลทำระเหยเป็นแมทริกส์เชื่อมต่อกันทั้งหมดแบบไร้อนุภาคที่อากาศไหลผ่าน น้ำถูกส่งขึ้นไปด้านบนของแมทริกส์และไหลลงพื้นผิวที่เป็นร่องของมัน ในขณะที่อากาศไหลผ่านความชื้นจะเพิ่มขึ้นและจะถูกทำให้เย็น
แทนที่จะสร้างไอน้ำโดยการใช้หม้อต้มไอน้ำจากไฟฟ้า เครื่องทำความชื้นแบบใหม่ที่ Jaguar Land Rover จะมีการอุ่นอากาศก่อนเข้าเครื่องทำความชื้นแบบระเหยด้วยหม้อต้มไอน้ำพลังงานแก๊ส อากาศแห้งและอุ่นจะดูดซึมความชื้นจากเครื่องทำความชื้นเพื่อให้ได้ค่าความชื้นตามที่ตั้งไว้ ปริมาณพลังงานรวมที่ใช้นั้นเท่ากัน แต่การใช้แก๊สแทนไฟฟ้าจะประหยัดกว่า เนื่องจากราคาแก๊สที่ใช้เป็นแหล่งพลังงานความร้อนมีต้นทุนต่ำกว่าไฟฟ้าประมาณ 60%
เครื่องทำความชื้นแบบระเหยสามารถทำงานด้วยน้ำประปาหรือน้ำที่ปราศจากแร่ธาตุ และสามารถตั้งอยู่ในส่วนสั้น ๆ ของ AHU เนื่องจากมันให้การระเหยแบบทันที ไม่เหมือนกับเครื่องทำความชื้นแบบไอน้ำที่จำเป็นต้องบำรุงรักษาเป็นประจำเพื่อป้องกันการก่อตัวของคราบหินปูน คราบที่เหลืออยู่หลังจากการระเหยจากแมทริกส์จะถูกล้างทิ้งไปทำให้ลดต้นทุนในการบำรุงรักษาและต้นทุนการดำเนินงาน
Condair's global automotive clients include:
- - Rolls Royce, สหราชอาณาจักร
- - Aston Martin, สหราชอาณาจักร
- - Peugeot, สหราชอาณาจักร
- - BMW, เยอรมนี
- - Mercedes Benz, เยอรมนี
- - Porsche, เยอรมนี
- - Audi, เยอรมนี
- - Honda, สหรัฐฯ
- - Nissan, สหรัฐฯ, สหราชอาณาจักร
- - Renault F1, ฝรั่งเศส
- - Toyota, ฝรั่งเศส
- - Volvo, สวีเดน
- - General Motors, เบลเยียม, สหรัฐฯ
- - Volkswagen, อินเดีย
- - Ford, ออสเตรเลีย
- - Pirelli, บราซิล, เม็กซิโก
- - Renault, Morocco
- - Shanghai Saic-Metzeler, จีน
- - Continental, สหรัฐฯ
- - Catepillar, สหรัฐฯ
- - Jaguar Land Rover, สหราชอาณาจักร
- - Ricardo, สหราชอาณาจักร
- - Citroën Sport, France