11.04.2014

การทำความชื้นของ Condair ที่ Jaguar Land Rover

Condair ได้จัดหาและติดตั้งระบบทำความชื้นแ��บระเหยสี่ระบบให้กับ Jaguar Land Rover สำหรับการใช้งานในโรงทดสอบ่ท่อไอเสียที่ศูนย์ควบคุมการปฏิบัติตามกฎระเบียบผลิตภัณฑ์ของบริษัทใน Solihull เครื่องทำความชื้นแบบระเหยให้การควบคุมความชื้นกับเซลล์ทดสอบเครื่องยนต์บนถนนแบบ rolling-road สองเซลล์เพื่อให้มั่นใจได้ว่ามันมีความสอดคล้องกับขอบเขตสภาพแวดล้อมนานาชาติ

Jaguar Land Rover ทำการทดสอบการควบคุมคุณภาพของรถทุกคันก่อนที่จะส่งออกจากโรงงาน การทดสอบการปล่อยไอเสียที่เข้มงวดต้องทดสอบที่อุณหภูมิ 20 ถึง 30°C และระดับความชื้นระหว่าง 5.5 และ 12.2 ก/กก. ของอากาศแห้ง

ที่ Jaguar Land Rover เครื่องทำความชื้นแบบระเหยถูกนำมาใช้แทนเครื่องทำความชื้นแบบไอน้ำด้วยพลังงานไฟฟ้าหลายเครื่อง ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าสามารถลดต้นทุนพลังงานและต้นทุนชิ้นส่วนอะไหล่ลง ระบบทำความชื้นของ Condair ใช้ต้นทุนในการทำงานต่ำกว่าระบบไอน้ำมาก และยังไม่ต้องมีการบำรุงรักษาที่สูงเหมือนระบบไอน้ำ

เครื่องทำความชื้นแบบระเหยประกอบไปด้วยโมดูลระเหยที่อยู่ภายใน AHU ที่มีแผงควบคุมอยู่ภายนอก โมดูลทำระเหยเป็นแมทริกส์เชื่อมต่อกันทั้งหมดแบบไร้อนุภาคที่อากาศไหลผ่าน น้ำถูกส่งขึ้นไปด้านบนของแมทริกส์และไหลลงพื้นผิวที่เป็นร่องของมัน ในขณะที่อากาศไหลผ่านความชื้นจะเพิ่มขึ้นและจะถูกทำให้เย็น

แทนที่จะสร้างไอน้ำโดยการใช้หม้อต้มไอน้ำจากไฟฟ้า เครื่องทำความชื้นแบบใหม่ที่ Jaguar Land Rover จะมีการอุ่นอากาศก่อนเข้าเครื่องทำความชื้นแบบระเหยด้วยหม้อต้มไอน้ำพลังงานแก๊ส อากาศแห้งและอุ่นจะดูดซึมความชื้นจากเครื่องทำความชื้นเพื่อให้ได้ค่าความชื้นตามที่ตั้งไว้ ปริมาณพลังงานรวมที่ใช้นั้นเท่ากัน แต่การใช้แก๊สแทนไฟฟ้าจะประหยัดกว่า เนื่องจากราคาแก๊สที่ใช้เป็นแหล่งพลังงานความร้อนมีต้นทุนต่ำกว่าไฟฟ้าประมาณ 60%

เครื่องทำความชื้นแบบระเหยสามารถทำงานด้วยน้ำประปาหรือน้ำที่ปราศจากแร่ธาตุ และสามารถตั้งอยู่ในส่วนสั้น ๆ ของ AHU เนื่องจากมันให้การระเหยแบบทันที ไม่เหมือนกับเครื่องทำความชื้นแบบไอน้ำที่จำเป็นต้องบำรุงรักษาเป็นประจำเพื่อป้องกันการก่อตัวของคราบหินปูน คราบที่เหลืออยู่หลังจากการระเหยจากแมทริกส์จะถูกล้างทิ้งไปทำให้ลดต้นทุนในการบำรุงรักษาและต้นทุนการดำเนินงาน

Back to the News overview

Condair's global automotive clients include:

  • - Rolls Royce, สหราชอาณาจักร
  • - Aston Martin, สหราชอาณาจักร
  • - Peugeot, สหราชอาณาจักร
  • - BMW, เยอรมนี
  • - Mercedes Benz, เยอรมนี
  • - Porsche, เยอรมนี
  • - Audi, เยอรมนี
  • - Honda, สหรัฐฯ
  • - Nissan, สหรัฐฯ, สหราชอาณาจักร
  • - Renault F1, ฝรั่งเศส
  • - Toyota, ฝรั่งเศส
  • - Volvo, สวีเดน
  • - General Motors, เบลเยียม, สหรัฐฯ
  • - Volkswagen, อินเดีย
  • - Ford, ออสเตรเลีย
  • - Pirelli, บราซิล, เม็กซิโก
  • - Renault, Morocco
  • - Shanghai Saic-Metzeler, จีน
  • - Continental, สหรัฐฯ
  • - Catepillar, สหรัฐฯ
  • - Jaguar Land Rover, สหราชอาณาจักร
  • - Ricardo, สหราชอาณาจักร
  • Citroën Sport, France

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

Condair ทำความชื้นให้กับ Facebook

ระบบทำความชื้นของ Condair รักษาความชื้นในศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ของ Facebook ในสวีเดน ในการรักษาประสิทธิภาพที่ทันสมัย ศูนย์ข้อมู...

อ่านเพิ่มเติม

ระบบทำความเย็นแบบระเหยที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Condair ปรับอากาศให้ต่างมากถึง 10°C ในไซต์งานขนาด 15-เฮคเตอร์ในเมืองเมดิน่าในซาอุดีอาระเบีย

อ่านเพิ่มเติม

JetSpray ที่ Aston Martin

Condair ติดตั้งระบบทำความชื้น JetSpray เข้าไปในพื้นที่เคลือบเงาที่โรงงาน Newport Pagnell และ Bloxham ของ Aston Martin การรัก...

อ่านเพิ่มเติม

Condair GS ที่ BAT Southampton

Condair จัดหาเครื่องทำความชื้นแบบใช้แก๊สสองเครื่องที่สามารถให้ไอน้ำได้ถึง 480 กก. ต่อชั่วโมงให้กับสถานที่วิจัยและพัฒนาของ Br...

อ่านเพิ่มเติม