21.06.2012

Condair มีแก๊สที่ BAT Southampton

Condair จัดหาเครื่องทำความชื้นแบบใช้แก๊สสองเครื่องที่สามารถให้ไอน้ำได้ถึง 480 กก. ต่อชั่วโมงให้กับสถานที่วิจัยและพัฒนาของ British American Tobacco ใน Southampton ด้วยการค้นหาทางเลือกที่ประหยัดพลังงานให้กับระบบทำความชื้นแบบไอน้ำดีที่ใช้อยู่มาเป็นเวลา 10 ปี เครื่องทำความชื้นแบบใช้แก๊ส Condair GS ได้พิสูจน์ให้เห็นว่ามันสามารถสร้างไอน้ำความจุสูงได้โดยใช้ต้นทุนในการดำเนินงานต่ำ ทำให้มันสามารถให้ไอน้ำที่มีต้นทุนถูกกว่าเครื่องทำความชื้นแบบไฟฟ้า 65%

เครื่องทำความชื้น Condair GS สองเครื่องถูกติดตั้ง แต่ละเครื่องสามารถจ่ายไอน้ำได้ถึง 240 กก. ต่อชั่วโมงสำหรับ AHU สองเครื่อง ที่จ่ายให้กับพื้นที่ทดสอบที่จำเป็นต้องรักษาอุณหภูมิคงที่ที่ 22°C และความชื้นที่ 60%RH ±5% Steve Hemsley, หัวหน้าฝ่ายพาณิชย์ที่ British American Tobacco, แสดงความเห็นว่า “จนถึงทุกวันนี้เครื่องทำความชื้นทำให้เราสามารถรักษาสภาพแวดล้อมแบบปิดที่เราต้องการได้”

เครื่องทำความชื้นแบบไอน้ำที่ใช้แก๊ส Condair GSs มีโครงสร้างคุณภาพสูงและกระทัดรัดพร้อมลักษณะพิเศษด้านความปลอดภัยที่ทันสมัย การออกแบบที่ใช้งานง่าย และมีตัวเลือกที่หลากหลายที่ทำให้ติดตั้งง่ายและซ่อมบำรุงได้อย่างง่ายดาย

เครื่องทำความชื้นมีเปลวไฟแบบ 360° รอบ ๆ หัวแก๊ส ทำให้สามารถถ่ายเทความร้อนไปยังตัวแลกเปลี่ยนความร้อนได้มากที่สุดส่งผลให้มีประสิทธิภาพในการใช้ความร้อนมากกว่า 90% Condair GS จึงตอบสนองความต้องการสำหรับการทำความชื้นได้รวดเร็วมากในขณะที่ลดการใช้แก๊สและการปล่อยอากาศเสีย อีกทั้งยังสามารถควบคุมการผลิตไอน้ำได้อย่างสม่ำเสมอได้ต่ำถึง 10 กก./ชม.

ตัวแลกเปลี่ยนความร้อนสแตนเลสมีพื้นผิวราบขนาดใหญ่ที่จะทำให้คราบหลุดลอกออกขณะเครื่องทำงานตามปกติ คราบนี้จะหล่นลงไปที่ก้นถังน้ำ การกำจัดคราบที่หลงเหลืออยู่ทำได้โดยง่ายเนื่องจากตัวแลกเปลี่ยนความร้อนมีพื้นผิวราบขนาดใหญ่ และเนื่องจากตัวแลกเปลี่ยนความร้อนไม่มีคราบตลอดเวลาจึงทำให้ได้ประสิทธิภาพการถ่ายเทความร้อนสูงสุด เพื่อลดการก่อตัวของคราบเพิ่มเติมในหม้อต้ม น้ำใหม่ปริมาณเล็กน้อยจะถูกเพิ่มเข้าไปอย่างต่อเนื่องและน้ำที่มีแร่ธาตุสูงถูกกำจัดออก ไม่เพียงแต่ลดการก่อตัวของคราบเท่านั้นแต่ยังปรับปรุงการควบคุมความชื้่นเมื่อเทียบกับเครื่องทำความชื้นแบบแก๊สอื่น ๆ ที่จะต้องหยุดการผลิตไอน้ำเป็นครั้งคราวเพื่อระบายน้ำออกจากถังเพื่อจัดการกับคราบ

เครื่องทำความชื้นมาพร้อมกับปืนพ่นไอน้ำแบบระเหยแบบสั้นของ Optisorp เพื่อกระจายไอน้ำภายในท่อ ท่อร่วมสำหรับกระจายไอน้ำของ OptiSorp ทำจากสแตนเลสเพื่อให้มีอายุการใช้งานยาวนานมีระยะการทำระเหยที่สั้นกว่าถึงสี่เท่าของท่อไอน้ำมาตรฐาน ท่อกระจายหลายท่อให้ไอน้ำทั่วทั้งท่อในความเข้มข้นที่สม่ำเสมอมาก ปลายท่อมีท่อขนาดเล็กที่ปล่อยไอน้ำออกมาจากตรงกลางของท่อที่เป็นส่วนที่ร้อนที่สุดและแห้งที่สุด ซึ่งจะช่วยให้อากาศดูดซึมไอน้ำได้เร็ว

Back to the News overview

คุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการทำความชื้นสำหรับยาสูบ

Submit the form and we'll be in touch

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง