23.04.2012

การพิมพ์สมบูรณ์แบบได้ด้วย JetSpray

เมื่อ John Watson & Co, บริษัทพิมพ์ที่เก่าแก่ที่สุดในสก๊อตแลนด์พยายามพัฒนาการควบคุมกระบวนการโดยปรับปรุงความชื้นของห้องพิมพ์ บริษัทได้ติดต่อ Condair ซึ่งระบุและติดตั้งเครื่องทำความชื้นแบบ JetSpray และแบบละอองอากาศและน้ำ ที่พัฒนาโดยเฉพาะสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์

กระดาษเป็นวัสดุที่ดูดซึมความชื้นที่อ่อนไหวมากต่อการเปลี่ยนแปลงของความชื้นสัมพัทธ์ (RH) ควรรักษาระดับความชื้นให้อยู่ระหว่าง 40-60%RH สำหรับการพิมพ์และสภาวะการจัดเก็บกระดาษที่ดีที่สุด ความร้อนจากเครื่องพิมพ์และเครื่องทำความร้อนในสภาวะปิดล้อมทำให้อากาศแห้งได้ซึ่งส่งผลต่อเนื่องทำให้กระดาษแห้งได้ ในฤดูหนาว RH อาจลดต่ำลงถึง 15-20%RH ทำให้เกิดไฟฟ้าสถิตและเกิดปัญหาในการพิมพ์ เช่น การพิมพ์เหลื่อม ใยกระดาษขาด กระดาษม้วน และกระดาษแตกเมื่อถูกพับ ปัญหาเหล่านี้สามารถลดลงได้อย่างมาก ด้วยการทำความชื้นให้กับบรรยากาศรอบ ๆ เครื่องพิมพ์ พื้นที่ตั้งม้วนกระดาษ และที่จัดเก็บกระดาษ

Chris Fyfe ผู้จัดการฝ่ายรับประกันคุณภาพที่ John Watson อธิบายว่า Condair ตอบสนองความต้องการของบริษัทได้อย่างไร: “เมื่อกระดาษสูญเสียความชื้น หมึกจะไม่ติด ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาสำหรับบริษัทพิมพ์ซึ่งมีชื่อเสียงด้านคุณภาพของเราได้ ไม่เพียงแต่ JetSpray จะเป็นที่ประจักษ์ในอุตสาหกรรมของเราแล้ว มันยังใช้งานง่าย ประหยัดพลังงาน และถูกสุขอนามัยมากด้วย เนื่องจากสภาพในห้องพิมพ์ของเรา เราต้องใช้เครื่องทำความชื้นเป็นเวลา 99% ตั้งแต่วันที่ติดตั้ง เพื่อรักษาความชื้นที่่ระดับ 50% เป๊ะ"

JetSpray จะควบคุมความชื้นไว้ที่ ± 2.5%RH มันถูกออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์เนื่องจากต้องการการบำรุงรักษาต่ำมาก ค่าใช้จ่ายในการเดินเครื่องต่ำ และถูกสุขอนามัยมาก มันประกอบด้วยแผงควบคุมที่จ่ายอากาศอัดและน้ำไปที่หัวฉีดที่เรียงเป็นแถวๆ หัวฉีดถูกออกแบบมาให้น้ำถูกจ่ายเข้าเครื่องเมื่อมีอากาศอัดไหลผ่านระบบเท่านั้นซึ่งทำให้รับประกันได้ว่าจะไม่มีการหยดของละอองน้ำ ไอน้ำที่ปล่อยจากหัวฉีดมีขนาดเล็กเพียง 7.5 ไมโครเมตรเท่านั้นซึ่งจะระเหยในอากาศอย่างรวดเร็วทำให้ความชื้นสูงขึ้น

ระบบเติมไอออน PureFlo Ag+ ถูกติดเข้ากับจุดจ่ายน้ำเข้าเพื่อป้องกันการก่อตัวของจุลินทรีย์ที่อาจเกิดขึ้นได้ ธาตุเงินเป็นสารที่มีฤทธิ์ต่อต้านแบคทีเรียได้ดีและมีผลตกค้างที่ยาวนานตลอดทั้งท่อน้ำ นอกจากนี้การไหลบ่าแบบอัตโนมัติและการชะล้างแบบอัตโนมัติยังป้องกันไม่ให้มีน้ำตกค้างอยู่ในระบบ ทำให้เราสามารถรควบคุมการเติบโตของจุลินทรีย์ในน้ำจึงมั่นใจได้ถึงการทำงานที่ถูกสุขลักษณะ ลักษณะพิเศษเหล่านี้ช่วยให้ JetSpray ได้รับมาตรฐานด้านสุขอนามัย VDI6022

เครื่องทำความชื้นแบบละอองใช้พลังงานน้อยกว่าเครื่องทำความชื้นแบบไอน้ำไฟฟ้า 90% ไม่เพียงแต่ทำให้ประหยัดต้นทุนเท่านั้น แต่สำหรับระบบที่ให้ความชื้น 100 กก. ต่อชั่วโมง ระบบนี้สามารถลดการปล่อย CO2 ได้ประมาณ 260 ตันภายในระยะเวลาห้าปี

JetSpray ติดตั้งง่ายมาก สามารถใช้น้ำประปา น้ำปลอดแร่ธาตุ หรือน้ำอ่อนได้ และเนื่องจากมีเข็มสำหรับล้างตัวเองในหัวฉีดจึงไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษาบ่อย ส่วนประกอบภายในของแผงควบคุมของ JetSpray สามารถเข้าถึงได้ง่ายโดยมีการเก็บอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดไว้ในช่องแยกต่างหากเหนือท่อน้ำ

Back to the News overview

ลองใช้ผลิตภัณฑ์ของเราตั้งแต่วันนี้ เพื่อผลิตผลการพิมพ์ที่ดีขึ้น

Complete the form and a print humidity expert will be in touch

Condair’s global printing clients include:

  • - Hewlett Packard, สเปน
  • - Heidelberger, เยอรมนี
  • - Komori, ฝรั่งเศส
  • - Vista Print, เนเธอร์แลนด์
  • - Tetra Pak, จีน
  • - RR Donelly, สหรัฐอเมริกา
  • - News International, สหราชอาณาจักร
  • - Duni Paper Mills AB, สวีเดน
  • - Rizla, สหราชอาณาจักร
  • - BDT Security Printing, ไอร์แลนด์
  • - Samson Druckerei, ออสเตรีย

คุณอาจจะสนใจสิ่งต่อไปนี้ด้วย...

การทำความชื้นในการพิมพ์

ป้องกันการเปลี่ยนแปลงของขนาด และปรับปรุงกระบวนการผลิต

อ่านเพิ่มเติม

Condair ทำความชื้นให้กับ Polestar Sheffield

เครื่องทำความชื้นแรงดันสูง ML Solo ช่วยยับยั้งไฟฟ้าสถิตในพื้นที่การทำแม่พิมพ์หินที่โรงพิมพ์ Polestar, เชฟฟีลด์

อ่านเพิ่มเติม

การทำความชื้นในการบรรจุภัณฑ์

การลดไฟฟ้าสถิตและรักษาคุณสมบัติของกระดาษ การ์ด และสารยึดติด

อ่านเพิ่มเติม