19.08.2013

เครื่องทำความชื้นทำเงินให้โรงงานปลา $1 ล้านต่อปี

เครื่องทำความชื้น JetSpray ของ Condair ช่วยให้ ICS Cool Energy ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ทำความเย็นทำกำไรให้กับบริษัทผลิตปลากระป๋องชั่นนำของโลกเพิ่มได้ $1 ล้านต่อปี การรักษาความชื้นรอบ ๆ ตัวปลาหลังจากการนึ่งให้อยู่ระดับสูง สามารถลดการสูญเสียน้ำหนักปลานึ่งสุกเนื่องจากการระเหยได้จากประมาณ 5% เป็น 0.67% ระบบทำความชื้นป้องกันการระเหยของผลิตภัณฑ์ระหว่างการปรุงสุกและการบรรจุกระป๋องในแต่ละวันได้มากถึง 8.5 ตัน

หลังจากนึ่งแล้ว จำเป็นต้องทำให้เนื้อปลาเย็นลงอย่างรวดเร็วเพื่อแปรรูปและบรรจุประป๋อง ระหว่างกระบวนการนี้จะมีความชื้นหายไปถึง 20% จึงมีผลกระทบต่อน้ำหนักของเนื้อปลาอย่างมาก เนื่องจากโรงงานนี้มีการแปรรูปเนื้อปลาถึง 200 ตันในแต่ละวัน และนี่ก็ทำให้ผลผลิตของโรงงานลดลงเป็นอย่างมาก ICS Cool Energy ได้รับมอบหมายจากลูกค้าที่ทำงานร่วมกันมานาน ให้หาระบบพ่นน้ำในห้องเย็นที่คุ้มค่ามากว่ามาแทนที่ระบบที่ใช้อยู่ซึ่งใช้พลังงานและน้ำอย่างไม่มีประสิทธิภาพ

Malcolm Edwards, ผู้จัดการด้านเทคนิคของกลุ่มสำหรับ ICS Cool Energy อธิบายสิ่งที่เขาทำต่อไป: “ICS ติดตั้งระบบน้ำเย็นเพื่อทำความเย็น แต่เราต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับเครื่องทำความชื้นที่เหมาะสมที่สุด เราจึงติดต่อ Condair ในเรื่อง JetSpray

“ทักษะระดับสูงของทีมบริหารโครงการของ Condair และประสบการณ์มากมายในการใช้งานประเภทนี้ทำให้ผมมั่นใจที่จะสั่งซื้อสินค้ากับทาง Condair แผนกช่วยเหลือและฝึกอบรมที่ Condair มีให้สำหรับลูกค้าหลังจากการสั่งซื้อนั้น มีอย่างครบครัน ตั้งแต่การพัฒนาระบบ การติดตั้ง และการทดสอบระบบ JetSpray ได้ถูกเปิดใช้งานมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว โดยสามารถรักษาความชื้นไว้ได้สูงกว่า 90%RH ตามที่ต้องการ และรักษาการสูญเสียน้ำหนักได้ต่ำมากถึง 0.67% การประหยัดพลังงานและน้ำเป็นโบนัสซึ่งทำให้สามารถประหยัดต้นทุนได้ด้วยโปรแกรมบำรุงรักษาที่ง่ายดาย โดยรวมแล้วลูกค้าของเราพอใจมากเช่นเดียวกับเรา”

เครื่องทำความชื้นผสมผสานอากาศอัดกับน้ำในหัวฉีดที่ออกแบบอย่างแม่นยำเพื่อให้ละอองน้ำที่ละเอียดมากซึ่งจะถูกดูดซึมเข้าไปในอากาศอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้มันเหมาะสำหรับการใช้งานในห้องแช่ที่ความชื้นโดยรอบมักจะสูงและทำให้บรรยากาศไม่สามารถดูดซับการทำความชื้นได้ทันที แถวหัวฉีดตั้งอยู่ด้านหน้าขดลวดระเหยของระบบแช่เย็นและให้ความชื้นกับกระแสลมในขณะที่มันไหลเข้าไปในห้องแช่

การออกแบบที่ถูกสุขอนามัยมากของระบบยังทำให้มันเหมาะสำหรับโรงงานแปรรูปอาหารอีกด้วย เครื่องทำความชื้นมีวงจรถ่ายล้างเป็นระยะ ๆ เพื่อรับรองว่าน้ำจะไม่คงค้างอยู่ในระบบให้นิ่งเสีย JetSpray สามารถใช้น้ำดื่มหรือน้ำปลอดแร่ธาตุและมีการฆ่าเชื้อโรคด้วยยูวีหรือการบำบัดน้ำด้วยไอออนเงิน

หัวฉีดมีกลไกล้างตัวเองที่ประกอบด้วยเข็มที่จะดันผ่านรูหัวฉีดเมื่อการพ่นหยุดลง ซึ่งจะป้องกันการอุดตันในหัวฉีดและรับรองว่าระบบจะทำงานได้อย่างทนทานในสภาพแวดล้อมเชิงอุตสาหกรรมและไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษาบ่อย

Back to the News overview

ลองใช้ผลิตภัณฑ์ของเราตั้งแต่วันนี้ เพื่อเพิ่มผลกำไรที่ดีขึ้น

Complete the form and an expert humidifier engineer will be in touch

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

การทำความชื้นในห้องเย็น

การป้องกันการสูญเสียน้ำหนักและการยืดระยะเวลาการวางขายของผลผลิต

อ่านเพิ่มเติม

Condair CP3 รักษาฮอพให้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุดที่ Timothy Taylor

เครื่องทำความชื้น Condair CP3 รักษาความชื้นของโรงเก็บฮอพในสภาพที่เหมาะสมสำหรับโรงเบียร์ Timothy Taylor

อ่านเพิ่มเติม

ผักและผลไม้สูญเสียน้ำหนักน้อยลงถึง 30% ที่ซูปเปอร์มาร์เก็ต Samkaup

เครื่องทำความชื้นของ Condair ปรับปรุงคุณภาพและลดการสูญเสียน้ำหนักของผลิตภัณฑ์ในไอซ์แลนด์ซุปเปอร์มาร์เก็ต

อ่านเพิ่มเติม

JetSpray ลดการสูญเสียน้ำหนักของซาก

เครื่องทำความชื้น JetSpray ของ Condair ช่วยให้ GM Steel ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ในโรงฆ่าสัตว์ลดการสูญเสียความชื้นของซ...

อ่านเพิ่มเติม