12.06.2013

เครื่องทำความชื้นจะลดการสูญเสียน้ำหนักของซาก

เครื่องทำความชื้น JetSpray ของ Condair ช่วยให้ GM Steel ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ในโรงฆ่าสัตว์ลดการสูญเสียความชื้นของซากหลังจากการฆ่าได้ถึง 1.5% การรักษาความชื้นให้อยู่ในระดับสูงอย่างสม่ำเสมอในพื้นที่แช่เย็น ทำให้ GM Steel สามารถลดการสูญเสียความชื้นของซากจากประมาณ 2.5% เป็นต่ำกว่า 1%

สำหรับโรงฆ่าสัตว์การแปรรูปซากสัตว์ 3,500 ตัวต่อสัปดาห์และต้นทุนเฉลี่ยของเนื้อวัวที่ $4/กก. เทคโนโลยีนี้สามารถเพิ่มกำไรได้มากกว่า $2 ล้านต่อปีโดยการป้องกันไม่ให้เนื้อวัวมากกว่า 500,000 กก. ระเหยไปในสภาพอากาศของห้องแช่

Robert Ten Cate, ที่ปรึกษาที่ GM Steel, อธิบายกระบวนการ “ซากที่มาจากบริเวณฆ่าสัตว์จะเปียกและอุ่น เมื่อมันถูกนำเข้าไปในห้องแช่เย็น อากาศแห้งเย็นจะดูดความชื้นไปจากพื้นผิวของซากสัตว์ ปริมาณนั้นขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีทำความเย็นของโรงฆ่าสัตว์นั้น แต่อาจอยู่ระหว่าง 1.2-2.5% ของน้ำหนักทั้งหมด และอาจมากกว่านั้นได้ในบางครั้ง การรักษาความชื้นให้อยู่ในระดับที่สูงในห้องแช่เย็นด้วยเครื่องทำความชื้น JetSpray ในระหว่างการทำความเย็นเริ่มต้นจะสามารถยับยั้งและลดการสูญเสียความชื้นจากซากได้ลงมาจนต่ำกว่า 1%

“จากการทดสอบแสดงให้เห็นว่าการรักษาความชื้นที่เหมาะสมในระหว่างการทำความเย็นจะช่วยลดการสูญเสียน้ำหนักของซาก อีกทั้งยังลดปัญหาน้ำแข็งเกาะในห้องเย็น หรือบนเนื้อสัตว์อีกด้วย การเพิ่มความชื้นให้อากาศ ไม่ได้ทำให้ความชื้นไปเกาะตามพื้นผิวของซาก และไม่ได้ทำให้การเติบโตของจุลินทรีย์เพิ่มขึ้น

Robert กล่าวต่อว่า “ที่จริงแล้วการทดสอบของลูกค้าแสดงให้เห็นว่าความชื้นสูงช่วยลดการเติบโตของจุลินทรีย์ได้ ความชื้นที่สูงช่วยทำให้การนำไฟฟ้าของอากาศสูงตาม และส่งผลต่อการถ่ายความร้อนของซากดียิ่งขึ้น เครื่องทำความชื้นที่ติดตั้งบางแห่งสามารถลดรอบการแช่เย็นเพื่อให้ได้อุณหภูมิแกนซากตามที่ต้องการได้อย่างเป็นนัยสำคัญ เนื่องจากอุณหภูมิของซากลดลงอย่างรวดเร็วจึงยับยั้งการเติบโตของจุลินทรีย์

“อีกประโยชน์หนึ่งที่สำคัญของวงจรทำความเย็นที่รวดเร็วคือการลดการใช้พลังงานของระบบทำความเย็น ลูกค้าจ่ายค่าไฟฟ้าน้อยลงถึง 10% เมื่อรักษาความชื้นที่เหมาะสมในพื้นที่ห้องเย็น เนื่องจากทำให้ประสิทธิภาพในการโอนถ่ายความร้อนจากซากที่ดีขึ้น Robert สรุป

เครื่องทำความชื้น JetSpray มีหัวฉีดเป็นแถวที่ออกแบบอย่างแม่นยำ รวมอากาศอัดและน้ำเข้าด้วยกันเพื่อผลิตละอองน้ำที่มีขนาดเพียง 7.5 ไมโครเมตร แถวหัวฉีดติดตั้งอยู่หน้าขดลวดระเหยของระบบแช่เย็นและจ่ายความชื้นกับกระแสลมในขณะที่มันไหลเข้าสู่ห้องแช่

ละอองที่ละเอียดมากทำให้มั่นใจได้ว่าบรรยากาศจะดูดซึมความชื้นทั้งหมดและป้องกันไม่ให้ห้องเปียก การไหลของอากาศอัดที่แรงดันสูง จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดหยดน้ำอีกด้วย เข็มขนาดเล็กภายในหัวฉีดทำหน้าที่เป็นกลไกทำความสะอาดตัวเองและป้องกันการอุดตันซึ่งทำให้ระบบทนทานมากและไม่ต้องบำรุงรักษาบ่อยครั้ง

เครื่องทำความชื้น JetSpray ถูกพัฒนาขึ้นด้วยการออกแบบที่เน้นสุขอนามัยเป็นหลักทำให้มันเหมาะสำหรับการใช้งานในโรงงานแปรรูปอาหาร ตัวกรองน้ำรีเวิร์สออสโมซิสกำจัดแร่ธาตุออกจากน้ำทั้งหมด ก่อนที่จะถูกบำบัดด้วยอุลตร้าไวโอเล็ตเพื่อฆ่าจุลินทรีย์ที่เหลืออยู่ นอกจากนี้ระบบมีวงจรถ่ายล้างตัวเองเป็นระยะ ๆ เพื่อรับรองว่าน้ำจะไม่ค้างนิ่งอยู่ในเครื่องทำความชื้น

Back to the News overview

ลองใช้ผลิตภัณฑ์ของเราตั้งแต่วันนี้ เพื่อเพิ่มผลกำไรที่ดีขึ้น

Complete the form and a humidity expert will be in touch

Related content

ลดการสูญเสียน้ำหนักในการแช่เย็นหลัก

กรอกแบบฟอร์มเพื่อรับการคาดการณ์ผลตอบแทนของการลงทุนสำหรับการทำความชื้นในพื้นที่ทำความเย็นหลักของโรงฆ่าสัตว์

อ่านเพิ่มเติม

การทำความชื้นในโรงฆ่าสัตว์

การลดการสูญเสียน้ำหนักของซากระหว่างการแช่เย็นให้เหลือน้อยกว่า 1%

อ่านเพิ่มเติม

JetSpray ทำเงินให้โรงงานปลากระป๋อง $1 ล้านต่อปี

เครื่องทำความชื้น JetSpray ของ Condair ช่วยให้ ICS Cool Energy ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ทำความเย็นทำกำไรให้กับบริษัทผลิตปลากระ...

อ่านเพิ่มเติม