09.08.2012

เครื่องทำความชื้นแบบระเหยยังช่วยทำความเย็นกับ AHU ด้วย

เครื่องทำความชื้นแบบระเหยของ Condair ได้รับเลือกโดย AHS (Air Handling Systems) เพื่อให้การทำความเย็นแบบระเหยในนวัติกรรมหน่วยจัดการอากาศ OptEvent™ เครื่องทำความชื้นจะทำให้อากาศที่ไหลกลับเย็นลงด้วยการทำความชื้นแบบน้ำเย็นที่ใช้พลังงานต่ำในแพคเกจระบบกู้ความร้อนทิ้งกลับมาใช้นี้ที่ได้รับการตรวจสอบอย่างเป็นเอกเทศโดย BSRIA

AHS ที่ทำงานในนามของโรงพยาบาลเด็กชั้นนำในลอนดอน ได้รับภารกิจที่ต้องพัฒนาระบบดึงความร้อนทิ้งกลับมาใช้ใหม่แบบ liquid-coupled เพื่อตอบสนองความต้องการด้านสุขอนามัย ความสะดวกสบาย และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพของโรงพยาบาล ผลลัพธ์ที่ได้คือ OptEvent™ ซึ่งเป็นแพ็คเก็จที่มีเครื่องทำความชื้นแบบระเหยของ Condair กับ AHU และมีโมดูลควบคุมพลังงานแบบตั้งโปรแกรมล่วงหน้า (ECM) ที่ทำให้มั่นใจว่าจะใช้พลังงานน้อยที่สุดเพื่อให้ได้การปรับอากาศตามต้องการ

ในขณะที่อากาศย้อนกลับไหลผ่านเครื่องทำความชื้นแบบระเหย ความชื้นจะถูกดูดซับโดยอากาศและจะถูกทำให้เย็นแบบแอเดียแบติกให้ใกล้เคียง 16°C ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ อากาศเย็นที่มีความชื้นนี้สามารถนำไปใช้ทำความเย็นให้กับอากาศที่ไหลเข้ามาใหม่ เพื่อเป็นการดึงความร้อนที่อาจเสียเปล่ากลับมาใช้ประโยชน์ การทำให้อากาศที่ไหลเข้ามาใหม่เย็นลงด้วยวิธีนี้จะทำให้ประหยัดค่าพลังงานได้อย่างมากเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีที่ใช้คอมเพรสเซอร์ ระบบนี้ได้รับการตรวจสอบโดย BSRIA ซึ่งทดสอบเทคโนโลยีที่สนับสนุน AHS ที่อ้างว่าสามารถกู้พลังงานทิ่้งกลับมาใช้ได้ถึง 90% ในฤดูหนาวและ 40% ในฤดูร้อน

AHS มั่นใจว่าเครื่องทำความชื้นแบบระเหยของ Condair จะตอบสนองความต้องการเกี่ยวกับการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพของ OptEvent’s™ Wes Campbell ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค แสดงความเห็นว่า: “Air Handling Systems และ Condair มีประวัติการทำงานร่วมกันเป็นระยะเวลายาวนาน เครื่องทำความชื้นแบบระเหยเป็นรุ่นที่เรียบง่ายแต่มีประโยชน์หลายอย่าง และความสามารถในการทำความเย็นของมันเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในการพัฒนา OptEvent™”

เนื่องจากน้ำระเหยทันทีจากเครื่องทำความชื้นจึงไม่มีละอองน้ำเกิดขึ้นใน AHU และไม่จำเป็นต้องเผื่อระยะการดูดซึมภายใน AHU ซึ่งทำให้สามารถติดตั้งเครื่องทำความชื้นในส่วนที่สั้นมากได้ โดยไม่ต้องกังวลถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นถ้าท่ออากาศเปียก

การดำเนินงานอย่างถูกสุขอนามัยของเครื่องทำความชื้นโดยอาศัยการการระบายน้ำและวงจรชำระล้างเพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่อาจตกค้างได้ สามารถจำกัดการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้โดยการป้องกันไม่ให้น้ำค้างเหลืออยู่ในระบบ รอบการระบายน้ำทิ้งสามารถปรับตั้งได้ขึ้นอยู่กับความถี่ในการทำงานของเครื่องและคุณภาพของน้ำเพื่อลดปริมาณการใช้น้ำ สำหรับการป้องกันเพิ่มเติม แผงแมทริกซ์ตัวทำระเหยถูกชุบด้วยเงินซึ่งมีฤทธิ์ต่อต้านแบคทีเรีย และยังมีตัวเลือกเป็นระบบการเติมไอออนเงินและการฆ่าเชื้อด้วยแสดงยูวี

Back to the News overview

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

กลยุทธ์การทำความเย็นแบบระเหยในท่อ

สามกลยุทธ์การทำความเย็นแบบระเหยใน AHU มีการทำความเย็นแบบตรง แบบอ้อม และการทำความเย็นแก่อากาศที่ปล่อยออกข้างนอก

อ่านเพิ่มเติม

Condair ช่วยให้ความเย็นกับ Microsoft Dublin

Condair ได้จัดหาเครื่องทำความชื้นแบบระเหย 35 เครื่องให้กับศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่มูลค่า $500 ล้านของ Microsoft ใน Dublin, ไอร์แลนด์ เพื่อให้การทำความเย็น...

อ่านเพิ่มเติม

ระบบทำความเย็นแบบระเหยที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Condair ปรับอากาศให้ต่างมากถึง 10°C ในไซต์งานขนาด 15-เฮคเตอร์ในเมืองเมดิน่าในซาอุดีอาระเบีย

อ่านเพิ่มเติม

การทำความชื้นแบบระเหยของ Condair ที่ Jaguar Land Rover

เครื่องทำความชื้นแบบระเหยรักษาความชื่้นในห้องทดสอบการวิ่งบนถนนที่ Jaguar Land Rover, Solihull, สหราชอาณาจักร

อ่านเพิ่มเติม