14.01.2016

เครื่องทำความชื้นแบบไอน้ำที่ใช้หม้อต้มแบบขั้วไฟฟ้า Condair EL

Condair เปิดตัวเครื่องทำความชื้นแบบไอน้ำที่ใช้หม้อต้มแบบขั้วไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นใหม่ที่มีกระบอกไอน้ำที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเพื่อลดการบำรุงรักษาในการทำความชื้นและต้นทุนในการดำเนินงาน Condair EL มีเทคโนโลยีควบคุมด้วยจอสัมผัสใหม่ล่าสุด และมีระบบ BMS เป็นสินค้ามาตรฐาน โดยสามารถผลิตไอน้ำได้สูงถึง 90 กก./ชม. จากเครื่องทำความชื้นเครื่องเดียว

เครื่องทำความชื้นใหม่นี้ประหยัดและเชื่อถือได้สำหรับการทำความชื้นแบบไอน้ำในท่อหรือแก่อากาศโดยตรง มันติดตั้งและใช้งานง่ายและซ่อมบำรุงโดยการเปลี่ยนกระบอกไอน้ำได้ไม่ยุ่งยาก สามารถถอดกระบอกไอน้ำเต็มไปด้วยคราบหินปูนออกและเปลี่ยนอันใหม่เข้าไปแทนได้อย่างง่ายดายจึงทำให้ลดระยะเวลาการหยุดเครื่อง

เพื่อจัดการกับคราบและยืดอายุการใช้งานของกระบอก เครื่องทำความชื้นจะติดตามระดับแร่ธาตุในระบบอย่างชาญฉลาด และรักษาระดับแร่ธาตุให้เหมาะสม เมื่อระดับแร่ธาตุสูงเกินไป วงจรระบายน้ำทิ้งและเติมน้ำจะทำงานขึ้น โดยจะเติมน้ำใหม่ในปริมาณที่แม่นยำเพื่อรักษาระดับแร่ธาตุให้เหมาะสม ซึ่งตรงกันข้ามกับหม้อต้มแบบใช้ขั้วไฟฟ้าที่ระบายโดยใช้เครื่องจับเวลาควบคุมและไม่คำนึงถึงคุณภาพจริงของน้ำในระบบ

การควบคุมระดับแร่ธาตุและวงจรการเจือจางอย่างฉลาดในลักษณะนี้จะช่วยลดการก่อตัวของคราบหินปูนซึ่งจะยืดอายุการใช้งานของกระบอกให้ยาวนานกว่าหม้อต้มไฟฟ้าบางชนิดถึงสามเท่า นอกจากการประหยัดน้ำแล้ว ยังประหยัดพลังงานที่ต้องใช้ในการทำความร้อนให้กับน้ำเย็นที่ไหลเข้ามาใหม่ ซึ่งทำให้ลดต้นทุนในการดำเนินงานด้วย คุณสมบัตินี้ยังทำให้การควบคุมความชื้นดีขึ้น เนื่องจากอุณหภูมิในถังมีความสม่ำเสมอมากขึ้น ทำให้สามารถส่งไอน้ำได้แม่นยำมากขึ้น

Condair EL มาพร้อมเทคโนโลยีจอสัมผัสล่าสุดเพื่อการควบคุมการทำงานและการรายงานขั้นสูงที่ง่ายดาย สามารถดูรายละเอียดข้อมูลการตั้งค่าและระบบทั้งหมดได้พร้อมคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาอย่างละเอียด ระบบมีการเชื่อมต่อ BMS เป็นมาตรฐานมาพร้อมเครื่อง รวมทั้ง Modbus และ BACnet โดยมี LonWorks เป็นตัวเลือก การเชื่อมต่อ USB ทำให้สามารถบันทึกและดาวน์โหลดข้อมูลการใช้งานและการบำรุงรักษาไว้ใน Excel เพื่อความสะดวกในการวิเคราะห์ คุณลักษณะ “Condair Online” ที่เป็นตัวเลือกทำให้ระบบสามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตเพื่อให้ Condair ทำการวินิจฉัยและการแก้ไขปัญหาระยะไกลโดยตรงได้ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องส่งวิศวกรมาเพื่อแก้ไขปัญหาที่ไซต์งาน

เครื่องทำความชื้นใหม่นี้มีปั๊มช่วยในการระบายน้ำทิ้ง เพื่อให้สามารถระบายและเติมน้ำใหม่ได้อย่างรวดเร็วในขณะที่กำจัดคราบให้ได้มากที่สุด การเพิ่มความเร็วของวงจรเจือจางทำให้อุณหภูมิของน้ำในถังกลับสู่ระดับเดิมเร็วขึ้นเพื่อผลิตไอน้ำที่ต้องการได้และปรับปรุงระดับการควบคุมความชื้นให้แก่ห้องหรือภายในท่อ

Condair EL ทำความชื้นได้ตั้งแต่ 5 กก./ชม. ถึง 90 กก./ชม.จากเครื่องเดียว ให้ความชื้นถึง 180 กก./ชม. ด้วยการตั้งค่าตัวหลัก/ตัวรอง

ตัวเลือกอื่นๆ รวมถึงที่ลดอุณหภูมิน้ำที่ระบายออกที่ช่วยปกป้องระบบท่อของอาคาร ฝาครอบกันแดดกันฝนสำหรับเครื่องที่อยู่กลางแจ้ง ชั้นวางที่ยึดกับพื้น และตัวตั้งชดเชยแรงดันที่ได้ถึง 10,000 Pa

Back to the News overview



คุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องทำความชื้นแบบไอน้ำด้วยหม้อต้มขั้วไฟฟ้าวันนี้

Complete the form and we'll be in touch.

ข่าวสารอื่น ๆ...