18.06.2014

Condair ME - เครื่องทำความชื้นแบบระเหยรุ่นใหม่

Condair ได้เปิดตัว Condair ME เครื่องทำความชื้นแบบระเหยรุ่นใหม่ที่สามารถทำความชื้นด้วยพลังงานต่ำและทำความเย็นแบบระเหยสำหรับติดตั้งใน AHU หรือท่อดักก์ คุณลักษณะพิเศษที่แปลกใหม่และที่ได้รับการจดสิทธิบัตรแล้วนี้ทำให้เครื่องทำความชื้นรุ่นนี้เป็นเครื่องทำความชื้นชั้นนำของโลก เครื่องเดียวสามารถให้ความชื้นได้ถึง 1,000 กก./ชม. และให้การทำความเย็นแบบระเหยขนาด 630kW กับกระแสลมในขณะที่ใช้ไฟฟ้าน้อยกว่า 0.3kW

Condair ME ประกอบด้วยโมดูลระเหยที่ตั้งอยู่ภายในท่อ หน่วยไฮดรอลิกในตัวที่มีลิขสิทธิ์ และแผงควบคุมแบบจอสัมผัสที่ใช้งานได้ง่าย หน่วยไฮดรอลิกจะปั๊มน้ำไปที่ด้านบนของโมดูลระเหยโดยที่น้ำจะไหลลงพื้นผิวที่เป็นร่องของตัวทำระเหย ในขณะที่อากาศเคลื่อนที่ผ่านตัวกลางที่เปียก มันจะถูกเพิ่มความชื้นและมีอุณหภูมิที่เย็นลง

หน่วยไฮดรอลิกที่มีสิทธิบัตรของเครื่องทำความชื้นมีลักษณะพิเศษที่ทำให้ระบบแตกต่างไปจากเครื่องทำความชื้นแบบระเหยอื่น ๆ ในตลาด หน่วยขนาดเล็กทำด้วยพลาสติกเสริมด้วยกระจกแข็งและมีถังน้ำ ปั๊มน้ำถึงห้าตัวและท่อระบายน้ำแบบมีปั๊ม มันสามารถตั้งอยู่ภายในหรือภายนอก AHU ได้ การติดตั้งภายนอกทำให้สามารถติดตั้งส่วนประกอบเครื่องกลทั้งหมดภายนอกท่อได้และการบำรุงรักษาส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นโดยไม่ต้องหยุด AHU

ปั๊มน้ำของระบบ ใบพัดขับเคลื่อนแม่เหล็ก 32W แต่ละใบในระบบทำให้ Condair Me สามารถควบคุมได้ห้าระดับเป็นมาตรฐาน ปั๊มที่ใช้พลังงานต่ำหลายตัวของ Condair ME จะทำให้การใช้พลังงานเหมาะสมกับเอาต์พุตที่ต้องการ ไม่เหมือนกับเครื่องทำความชื้นแบบระเหยอื่น ๆ ที่ใช้ปั๊มเดี่ยวที่ปกติจำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าประมาณ 400W และเนื่องจากปั๊มของ Condair ME ไม่มีส่วนที่เชื่อมต่ออย่างเครื่องกลมันจึงทำงานอย่างเงียบมากจนแทบจะไม่ได้ยินเสียง

ลักษณะพิเศษของหน่วยไฮดรอลิกของ Condiar ME ประกอบไปด้วยท่อระบายน้ำแบบปั๊มที่ทำให้การควบคุมความชื้นดีขึ้นโดยการทำให้ระบบกลับไปมีเอาต์พุตเต็มที่เร็วขึ้น สภาพนำของน้ำและเซนเซอร์อุณหภูมิ การเชื่อมต่อแบบดันเข้า สกรูปลดด้วยนิ้ว และการติดตั้งปั้มที่ยึดให้แน่นด้วยมือเพื่อให้ง่ายต่อการซ่อมบำรุง สามารถถอดด้านบนของถังน้ำได้อย่างรวดเร็วทำให้สามารถเข้าถึงเพื่อทำความสะอาดโดยไม่ต้องถอดชิ้นส่วนเพิ่มเติม หน่วยไฮดรอลิกทั้งหมดสามารถถอดและเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วทำให้ Condair ME เหมาะสำหรับใช้งานที่สำคัญที่จำเป็นต้องมีระยะเวลาหยุดเครื่องน้อยที่สุดและแผนเกี่ยวกับความซ้ำซ้อน

ถาดน้ำของโมดูลระเหยที่อยู่ภายใน AHU สามารถติดตั้งกับเครื่องกรองน้ำด้วย UV แบบจมน้ำ มันจะทำให้สามารถกรองน้ำด้วย UV ได้อย่างต่อเนื่องให้กับน้ำที่ไหลรอบ ๆ เครื่องทำความชื้นและมีประสิทธิภาพต่อเนื่องแม้ว่าจะไม่มีความต้องการให้มีการควบคุมความชื้นและแม้ว่าปั๊มจะไม่ได้กำลังทำงานอยู่ก็ตาม นี่เป็นวิธีการบำบัดน้ำที่มีประสิทธิภาพมากกว่าระบบที่ติดตั้งกับท่อน้ำประปาหรือสายยางหมุนเวียน ลักษณะพิเศษด้านสุขอนามัยอื่น ๆ รวมถึงวงจรระบายน้ำและวงจรล้างเพื่อไม่ให้น้ำค้างอยู่ในระบบ ถังแบบรอยพับคู่ที่จะทำให้ระบายน้ำได้ 100% และโมดูลไฮดรอลิกชุ่มด้วยสารเติมแต่งต้านจุลชีพ Biomaster

แผงควบคุมหน้าจอแบบสัมผัสที่อินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่ายทำให้สามารถทดสอบการใช้งานของซอฟต์แวร์ได้และมีการรายงานการทำงาน การซ่อมบำรุง และข้อบกพร่องแบบละเอียด มันจะแสดงการตั้งค่าปัจจุบันและสภาพของความชื้อนในอากาศและอุณหภูมิและอุณหภูมิ ระดับ และสภาพนำของน้ำ ความต้องการในการซ่อมบำรุงและการวิเคราะห์ข้อบกพร่องจะถูกแสดงและบันทึกสำหรับการอ้างอิงในอนาคต สามารถดาวน์โหลดข้อมูลนี้ได้ทางพอร์ต USB ที่สามารถใช้อัพเดตซอฟต์แวร์ของแผงควบคุมได้อย่างง่ายดาย สามารถเชื่อมต่อแผงควบคุมกับ BMS

ประโยชน์ที่สำคัญของการทำความชื้นแบบระเหยคือมันให้การระเหยทันที่โดยไม่ต้องมีระยะดูดซับใน AHU คุณสมบัตินี้ทำให้มันสามารถอยู่ในส่วนที่สั้นมากได้โดยไม่มีความเสี่ยงของการทำให้ภายในท่อเปียก มันสามารถใช้น้ำประปาได้โดยไม่จำเป็นต้องบำบัดน้ำ RO เนื่องจากไม่จำเป็นต้องทำให้น้ำร้อนทำให้มันประหยัดมากกว่าการใช้เครื่องทำความชื้นแบบไอน้ำที่ใช้พลังงานไฟฟ้า วงจรล้างเป็นประจำจะกำจัดไร่ธาตุจากระบบทำให้มันเป็นตัวเลือกที่มีการบำรุงรักษาที่ต่ำ

Back to the News overview

คุยกับวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องทำความชื้นเกี่ยวกับ Condair ME

Related News

Condair ทำความชื้นให้กับ Facebook

ระบบทำความชื้นของ Condair รักษาความชื้นในศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ของ Facebook ในสวีเดน ในการรักษาประสิทธิภาพที่ทันสมัย ศูนย์ข้อมู...

อ่านเพิ่มเติม

การทำความชื้นแบบระเหยของ Condair ที่ Jaguar Land Rover

เครื่องทำความชื้นแบบระเหยรักษาความชื่้นในห้องทดสอบการวิ่งบนถนนที่ Jaguar Land Rover, Solihull, สหราชอาณาจักร

อ่านเพิ่มเติม

เครื่องทำความชื้นแบบระเหยยังช่วยทำความเย็นกับ AHU ด้วย

เครื่องทำความชื้นแบบระเหยที่เลือกโดย AHS สำหรับ นวัตกรรมใหม่ติดกับ AHU OptEvent™

อ่านเพิ่มเติม

Condair ช่วยให้ความเย็นกับ Microsoft Dublin

Condair ได้จัดหาเครื่องทำความชื้นแบบระเหย 35 เครื่องให้กับศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่มูลค่า $500 ล้านของ Microsoft ใน Dublin, ไอร์แล...

อ่านเพิ่มเติม