04.08.2013

500 ลิตรต่อชั่วโมงจากเครื่องกรองน้ำ PureFlo RO

เครื่องกรองน้ำ Condair PureFlo RO ตอนนี้สามารถจ่ายน้ำที่ลดแร่ธาตุแล้วไปยังระบบทำความชื้นได้ถึง 500 ลิตรต่อชั่วโมง ตัวกรองเป็นระบบบำบัดน้ำแบบเบ็ดเสร็จจึงไม่ต้องมีปั๊มหรือถังน้ำเพื่อดำเนินการ สามรุ่นจ่ายน้ำ RO ได้ถึง 100 ลิตร 250 ลิตร หรือ 500 ลิตรต่อชั่วโมงที่แรงดัน 3 บาร์

การขจัดแร่ธาตุออกจากน้ำที่ส่งไปยังเครื่องทำความชื้นจะสามารถขจัดการก่อตัวของคราบหินปูนในระบบได้แทบทั้งหมด ซึ่งจะส่งผลให้ลดการซ่อมบำรุงในเครื่องทำความชื้นทุกประเภทและลดการใช้พลังงานในเครื่องทำความชื้นแบบไอน้ำ

การประหยัดต้นทุนเหล่านี้อาจนำไปสู่การคืนทุนจากการซื้อเครื่อง RO (รีเวิร์สออสโมซิส) ภายในระยะเวลาประมาณหนึ่งปีได้

หม้อต้มของเครื่่องทำความชื้นแบบไอน้ำที่ใช้น้ำประปาจำเป็นต้องมีการระบายน้ำทิ้งเป็นครั้งคราวเพื่อรักษาระดับแร่ธาตุในน้ำให้ต่ำและลดการก่อตัวของคราบหินปูน การใช้น้ำ RO ทำให้ไม่จำเป็นต้องมีการระบายน้ำออกจากหม้อต้มเป็นประจำเช่นนี้ ดังนั้นมันจึงใช้พลังงานน้อยลงเพื่อรักษาอุณหภูมิของน้ำ

เนื่องจากอุณหภูมิน้ำคงที่ ปริมาณไอน้ำที่ผลิตได้จึงคงที่ด้วย ทำให้ควบคุมความชื้นได้ดีขึ้น การใช้เครื่องทำความชื้นแบบขดลวดที่เติมโดยน้ำ RO สามารถควบคุมความชื้นได้ถึงระดับ ±1%RH

ประโยชน์อื่น ๆ ของการใช้น้ำ RO กับเครื่องทำความชื้นก็คือ เพิ่มอายุการใช้งานของแผ่นระเหยและ ป้องกันฝุ่นปนเปื้อนในเครื่องทำความชื้นแบบสเปรย์น้ำ

ระบบสามารถกรองเศษผงที่ไม่ละลายน้ำได้ถึง 95% และสามารถผลิตน้ำ RO ได้สูงถึง 50% ของปริมาณน้ำที่ป้อนเข้าระบบ

เครื่องมาพร้อมกับชุดอุปกรณ์ก่อนกรอง 3 ขั้นตอนที่จะกำจัดคลอรีนและอนุภาคที่ไม่ละลายใด ๆ ที่มีขนาดเล็กถึงหนึ่งไมครอน

PureFlo RO มีถังน้ำขนาด 23 ลิตร ที่ให้น้ำ RO ปริมาณมากตามความต้องการและมาตรวัดแรงดันสี่ตัวแสดงแรงดันน้ำที่ไหลเข้ามา แรงดันการกรอง แรงดันปั๊ม และแรงดันน้ำที่ไหลออก

Back to the News overview

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง