01.07.2013

The ระบบทำความเย็นแบบระเหยที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Condair ออกแบบ ผลิต และจัดหาระบบทำความเย็นแบบพ่นระเหยที่ปรับอากาศในไซต์งานขนาด 15-เฮคเตอร์ในเมืองเมดิน่าในซาอุดีอาระเบีย ที่ต้องปรับอากาศให้มีอุณหภูมิต่างถึง 10°C

เมดินาเป็นสถานที่แสวงบุญในศาสนาอิสลามที่สำคัญที่สุดแห่งที่สองและเป็นบ้านของมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง ชาวมุสลิมหลายล้านคนเดินทางไปแสวงบุญทุก ๆ ปีที่เมืองซาอุดิซึ่งมีอากาศร้อนและแห้งตลอดทั้งปี

ที่กลางแจ้ง อุณหภูมิมักจะเพิ่มสูงถึง 50°C มีการกลางร่มขนาดใหญ่เพื่อป้องกันแสงอาทิตย์ทำให้แขกที่มางานกลางแจ้งรู้สึกสบายขึ้น มีร่มกันแดดทั้งหมด 250 คัน แต่ละคันให้พื้นที่ความร่มเงาประมาณ 600 ม²

ในระหว่างที่เดินทางไปสหรัฐฯ กษัตริย์แห่งซาอุดีอาระเบียเห็นระบบปรับอากาศกลางแจ้งที่ทำให้น้ำระเหยและส่งผลอากาศเย็นลง พระองค์ให้ความสนใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้มากจนท่านอยากให้ติดตั้งระบบที่คล้ายกันนั้นใต้ร่มกันแดดใน Medina

ซัพพลายเออร์ร่มขนาดใหญ่พยายามพัฒนาระบบที่เหมาะสมขึ้นเอง เมื่อเขาทำไม่สำเร็จเขาจึงหันไปพึ่ง Condair หลังจากนั้นไม่กี่เดือนก็ได้มีการลงนามในสัญญา หลังจากนั้น Condair ได้พัฒนาชิ้นส่วนพิเศษซึ่งรวมถึงปั๊มพิเศษที่สามารถนำไปประกอบกับร่มกันแดดขนาดมหึมาได้ ปั๊มน้ำเหล่านี้ถูกติดตั้งที่ความสูงหกเมตรใต้ดวงโคม นอกจากปั๊มแล้ว Condair ยังจัดหาส่วนประกอบสำหรับการพ่นละอองน้ำที่ติดตั้งบนที่ระบายอากาศและปล่อยฝอยน้ำระเหยออกมา

ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดสองประการคือเราต้องการรักษาระดับเสียงให้ต่ำมาก และเรามีพื้นที่ที่จำกัดสำหรับการติดตั้งปั๊มน้ำ

ความท้าทายเพิ่มเติมนั้น รวมถึงอุณหภูมิแวดล้อมที่สูงมากและข้อกำหนดด้านสุขอนามัยที่เข้มงวดสำหรับระบบ ระบบทั้งหมดถูกออกแบบสำหรับการทำงานในอุณหภูมิแวดล้อมที่สูงถึง 60 องศาเซลเซียส

เนื่องจากมีเฉพาะคนมุสลิมเท่านั้นที่สามารถเข้าไปในสถานที่สวดมนต์ได้ Condair จึงให้การอบรมสำหรับการติดตั้งกลไกเพื่อให้พวกเขาสามารถบริหารจัดการทั้งการติดตั้งสถานีปั๊มและการควบคุมสุขลักษณะสำหรับทั้งระบบได้ด้วยตนเอง เมื่อทุกระบบทำงาน สามารถทำให้น้ำระเหยได้ 50,000 ลิตรต่อชั่วโมง ทำให้อุณหภูมิลดลงน่าสบายถึง 10°C ทั่วทั้งไซต์งาน

เมื่อต้นแบบได้รับการอนุมัติในปลายปี 2010 ก็มีการผลิตสถานีปั๊มทั้งหมด 250 สถานีในฤดูใบไม้ผลิปี 2011 การติดตั้งแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม 2011 และตั้งแต่นั้นมานักแสวงบุญก็ได้สดชื่นไปกับอากาศเย็นสบายณ ที่นั้น ซึ่งต้องขอบคุณระบบทำความเย็นกลางแจ้งแบบระเหยที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Back to the News overview

คุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการทำความเย็นแบบระเหยวันนี้ กรอกแบบฟอร์มแล้วเราจะติดต่อกลับไป

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

กลยุทธ์การทำความเย็นแบบระเหยในท่อ

สามกลยุทธ์การทำความเย็นแบบระเหยใน AHU มีการทำความเย็นแบบตรง แบบอ้อม และการทำความเย็นแก่อากาศที่ปล่อยออกข้างนอก

อ่านเพิ่มเติม

Condair ช่วยให้ความเย็นกับ Microsoft Dublin

Condair ได้จัดหาเครื่องทำความชื้นแบบระเหย 35 เครื่องให้กับศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่มูลค่า $500 ล้านของ Microsoft ใน Dublin, ไอร์แลนด์ เพื่อให้การทำความเย็น...

อ่านเพิ่มเติม

เครื่องทำความชื้นแบบระเหยยังช่วยทำความเย็นกับ AHU ด้วย

เครื่องทำความชื้นแบบระเหยที่เลือกโดย AHS สำหรับ นวัตกรรมใหม่ติดกับ AHU OptEvent™

อ่านเพิ่มเติม